G2E: สภาพทางการเงินที่ดีขึ้นของสมุดกีฬากระตุ้นการพูดคุย M&A

การปรับแต่งทางการเงินของผู้ประกอบการพนันกีฬาและการเล่นเกมได้เพิ่มโอกาสในการควบรวมและเข้าซื้อกิจการและมีความเต็มใจที่จะลงทุนในพื้นที่เล่นเกมมากขึ้นตามที่นักลงทุนกล่าว

นั่นเป็นแถวโน้มที่ต้องจับตาดูและข้อความจากการอภิปรายแผงการแข่งขัน Global Gaming Expo ว่า อนาคตของการเล่นเกมเงินจริง: สิ่งที่นักลงทุนพนันอยู่

คณะกรรมการประกอบด้วย Chris Lynch

ผู้เป็นผู้นำแนวปฏิบัติในการเล่นเกมสำหรับ Citizens Bank และดูแลกิจกรรมการระดมทุนการควบรวมและเข้าซื้อกิจการทั้งหมด และ Lloyd Danzig พันธมิตรผู้จัดการของ Sharp Alpha Advisors บริษัททุนลงทุนในนิวยอร์กที่เชี่ยวชาญด้านกีฬา การเล่นเกม และความบันเทิงได้รับการดูแลโดย Benjie Cherniak นักลงทุนที่กระตือรือร้นและที่ขอความเห็นของ บริษัท การพนันกีฬาและการเล่นเกมที่เกิดขึ้นใหม่

ในปี 2022 Danzig กล่าวว่าผู้ซื้อและคนขายไม่สามารถเห็นด้วยกับราคาได้ผู้ซื้อมีความรู้สึกว่าพวกเขาสามารถซื้อกิจการได้ด้วยทุนที่ต่ำกว่ามาก ในขณะที่ผู้ซื้อที่มีศักยภาพรู้สึกว่าธุรกิจของพวกเขาจะมีมูลค่ามากกว่ามากในทางออก

คุณไม่สามารถทำให้ผู้ซื้อและผู้ขายเห็นด้วยกันในราคาและด้วยอัตราเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยช็อก เกือบจะไม่มีใครอยู่ที่โต๊ะเจรจาได้ แดนซิกกล่าวปีนี้สิ่งต่างกันมากดูเหมือนว่ามีสองสิ่งเกิดขึ้นทั้งผู้ซื้อและคนขายได้ปรับความคาดหวังใหม่และตระหนักถึงสภาพแวดล้อมการประเมินมูลค่าที่พวกเราอยู่จำนวนการสนทนา M&A แบบสำรวจในปีนี้ที่ G2E ต้องเป็นสิบเท่าของปีที่แล้ว

ลินช์กล่าวว่าการฟื้นในตลาดหุ้นช่วยได้ แต่มีช่องว่างสำหรับการปรับแก้อย่างสม่ำเสมอเมื่อเขาเข้าร่วม BetMGM ในปี 2020 การอภิปรายก็คือ บริษัท มีมูลค่า 22 พันล้านดอลลาร์ถึง 24 พันล้านดอลลาร์หรือไม่นักวิเคราะห์การวิจัยหุ้นในวันนี้กล่าวว่าอยู่ระหว่าง 6 พันล้านดอลลาร์ถึง 8 พันล้านดอลลาร์และมากถึง 10 พันล้านดอลลาร์

วันนี้มันไม่ได้เป็นภาพสะท้อนถึงประสิทธิภาพของ BetMGM หรือ บริษัท ใดๆก็ตามในเรื่องนั้น ลินช์กล่าวตลาดได้เต็มรอบตั้งแต่ฤดูใบไม้ร่วงปี 2021 เมื่อตลาดถึงจุดสูงสุดและเราก็ตกค่อนข้างไกลจากสิ่งนั้นคุณเคยเห็นมันทั่วตลาด แต่การพนันกีฬาได้รับผลกระทบอย่างหนักตอนนี้พวกเรากำลังเริ่มกรงเล็บย้อนกลับไปพบกคุณใช้ราคาหุ้นของ DraftKings เป็นบารอมิเตอร์ของสุขภาพของอุตสาหกรรมก็คือ ($27 ถึง $30 ต่อหุ้นในช่วงเดือนที่แล้ว) มากขึ้นจากระดับต่ำสุดที่ 10 ดอลลาร์พวกเราก็คือ ยังคงอยู่ในช่วงเวลาที่ไม่แน่นอนและตลาดที่ผันแปร แต่พวกเราอยู่ไกลจากระดับต่ำสุดและระดับสูงสุดอยู่แล้วเราอยู่ที่ไหนอยู่ตรงกลางตลาดสาธารณะและเอกชนและผู้ประกอบการกำลังมองหาเสถียรภาพนั่นหยุดและเริ่มต้นด้วยอัตราดอกเบี้ย และจนกระทั่งพวกเราทุกคนจะแลเห็นว่าเราจะไปที่ไหนจากที่นี่ มันจะเป็นถนนหนทางที่บ่อนแต่กระปรี้กระเปร่ากว่าที่ 12 เดือนที่แล้ว

Cherniak กล่าวว่าผู้ประกอบการพนันกีฬาและการเล่นเกม

กำลังหันมุมและมุ่งเป้าไปที่การกระแสเงินสดเป็นบวกในขณะที่ไดนามิกนั้นยังคงปรากฏขึ้นและกลายเป็นกระแสหลักเมื่อเทียบกับที่เมื่อปีก่อน เขาแนะนำว่ามันมีบทบาทต่อความคิดของชุมชนการลงทุนในทางของสิ่งที่อุตสาหกรรมสามารถทำได้ในอนาคต

Danzig อ้างถึงความสัมพันธ์ระหว่างส่วนแบ่งการใช้จ่ายทางการตลาดของ DraftKings กับส่วนแบ่งรายได้รวมของเกมในช่วงหลายปีหลังจากที่ศาลฎีกาของสหรัฐฯ ยกเลิก PASPA ซึ่งจนกระทั่งกระทั่งเมื่อเร็วๆนี้ มีความสโมสรอย่างสมบูรณ์แบบถ้าหากส่วนแบ่งการใช้จ่ายทางการตลาดของ DraftKings เพิ่มขึ้น 1% ส่วนแบ่งรายได้ของพวกเขาจะเพิ่มขึ้น 1% และในทำนองเดียวกับด้านล่าง เขากล่าวว่า

จากนั้นประมาณสามถึงสี่เดือนที่แล้ว ความสโมสรนั้นแยกออกจากกันอย่างสมบูรณ์ แดนซิกกล่าวส่วนแบ่งการตลาดของ DraftKings ลดลง แต่ส่วนแบ่งรายได้ของพวกเขายังคงมากขึ้นนั่นเป็นจุดข้อมูลที่ยอดเยี่ยมจริงๆที่แสดงให้เห็นว่าเรากำลังเข้าสู่ช่วงใหม่ ซึ่งผู้นำตลาดบางคนได้ก้าวกระโดดและเริ่มรับทราบถึงการประหยัดขนาดในขณะที่ผู้ประกอบการรายย่อยมีปัญหาในการดำเนินการพวกเรากำลังเปลี่ยนจากวันแห่งการซื้อทองคำร้องของลูกค้าไปสู่การกักเก็บลูกค้าn และระยะการมีส่วนร่วม

ก่อนปี 2021 ลินช์กล่าวว่านักลงทุนไม่ได้มองไกลกว่าแนวรายได้และต้องการมองเห็นการเติบโตแต่ในชั่วข้ามคืน ผู้คนต้องการเห็นกระแสเงินสดและนั่นทำให้ผู้ประกอบการดูว่าพวกเขาสามารถหมุนและรีบกระแสเงินสดได้อย่างไร

ผู้ประกอบการจำนวนมากจะโพสต์กระแสเงินสดในเชิงบวกในช่วงครึ่งหลังของปีนี้หรือมีอยู่แล้ว ลินช์กล่าวดูเหมือนจะทุกคนจะมีกระแสเงินสดเป็นบวกหรือผลตอบแทนในปีหน้าตอนนี้เราเข้าสู่ขั้นตอนที่สองแล้วตอนนี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่า บริษัท พวกนี้มีความสามารถในการผลิตกระแสเงินสดในขณะที่เติบโตอย่างสม่ำเสมอ พวกเราสามารถเริ่มทวนสิ่งต่างๆยกตัวอย่างเช่น M&A และการเติบโตของอนินทรีย์และตลาดใหม่ๆเป็นต้นว่ายุโรปหรืออเมริกาใต้ใช้เวลา 18 เดือนที่ผ่านมาเพื่อพิสูจน์ให้ตลาดว่าสิ่งเหล่านี้ รูปแบบธุรกิจมีประสิทธิภาพและในความคิดของฉันได้พิสูจน์แล้วว่าตลาดผิดพวกเขาได้แสดงให้ตลาดมีความเห็นว่าพวกเขาสามารถทำได้ และตอนนี้พวกเขามีสายจูงที่ยาวนานขึ้นเพื่อดำเนินการเริ่มอื่นๆ

Cherniak กล่าวว่าหนึ่งในพลวัตตอนนี้ในอุตสาหกรรมคือผู้ประกอบการรู้สึกดีขึ้นเกี่ยวกับความสามารถในการผลิตกระแสเงินสดในเชิงบวกตอนนี้พวกเขากำลังมองการควบรวมและการเข้าซื้อกิจการ เขาตั้งคำถามว่ามีเงินทุนเท่าไหร่สำหรับการลงทุน

อัตราดอกเบี้ยเป็นปัจจัยกำหนดที่โดดเด่นตามข้อมูลของแดนซิกผู้คนสามารถนำเงินเข้าไปในสินทรัพย์ที่ได้ผลตอบแทน 5.5% ถึง 6% และมีสภาพชำนาญและไม่มีความเสี่ยง ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงต้องการอัตราผลตอบแทนที่สูงมากขึ้นจากการลงทุนใดๆก็ตาม

ในทางกลับกัน แดนซิก ตั้งข้อสังเกตว่าอุตสาหกรรมนี้เป็นกระแสหลักมากขึ้น ซึ่งพิสูจน์ได้จาก ESPN ที่มีชื่อในสมุดกีฬาว่า ESPN Bet with Penn Entertainment.ด้วยเหตุนี้จึงดึงดูดความสนใจจากผู้เล่นขนาดใหญ่บางรายและกลุ่มเอกชนส่วนบุคคล

ผู้เล่นสถาบันจำนวนมากที่สามารถเขียนเช็คแปดและเก้าจำนวนอยู่ที่นี่ (ที่ G2E) เข้าร่วมประชุม ในขณะที่หนึ่งหรือสองปีที่แล้ว บางคนก็ไม่มี แดนซิกกล่าวมันยังคงเป็นหมวดหมู่เฉพาะน้อยเนื่องจากตลาดไม่รู้ว่ามันจะเติบโตขนาดใหญ่ขนาดไหนและ บริษัท กลุ่มนี้สามารถทำเงินได้หรือไม่Danzig กล่าวว่าไม่มีข้อสงสัยเลยว่า บริษัท ในระยะก่อนหน้าที่ผ่านมากำลังประสบปัญหามากขึ้นอย่างไม่สัดส่วนในตอนนี้นั่นมาจากความอยากความเสี่ยง

ในปี 2021 ผู้คนเห็นการประเมินมูลค่าที่สตาร์ทอัพได้เติบโตขึ้นและผู้ก่อตั้งสามารถใช้ประโยชน์จาก FOMO และความกดดันในการแข่งขันเพื่อให้ข้อตกลงเสร็จสมบูรณ์วันนี้มันไม่ค่อยมีนักวิธีที่คุณประเมินกระแสเงินสดในอนาคตคือการนับกลับเป็นอัตราในตอนนี้นั่นมีผลกระทบอย่างทวีคูณต่อบริษัทพวกนั้นที่มีกระแสเงินสดมากขึ้นในอนาคตเมื่อเทียบกับ บริษัท พวกนั้นที่ใกล้ที่สุดในอนาคต

ส่วนที่ดีต่อสุขภาพที่สุดของระบบนิเวศในเวลานี้คือความพึงพอใจ ลินช์กล่าวถึงแม้เกมสล็อตจะเป็นปริศนาเนื้อหาที่ดีต่อร่างกาย แต่เขาก็ชี้ไปที่ด้านกีฬาด้วยเหมือนกัน และอ้างถึงการเดิมพันไมโครและข้อตกลง Angstrom Sports (บริษัท วิเคราะห์ข้อมูลของสหรัฐอเมริกา) ที่ทำให้BetMGM เปิดเผยต่อเกมเดียวกันมากขึ้น

เนื้อหาและวิธีทำให้มันแตกต่างจากแพลตฟอร์มของคนอื่นกำลังขับเคลื่อนความต้องการดีลในขณะนี้ Lynch กล่าวสิ่งที่น่าสนใจคือในสหรัฐอเมริกา เรามีไดนามิกที่อาจมีผู้ให้บริการครึ่งโหล มีความสำคัญจริงๆในขณะนี้พวกเขากำลังพยายามคิดว่าพวกเขาแยกแยะตนเองอย่างไรFanDuel แตกต่างจาก DraftKings อย่างไร และ BetMGM แตกต่างจากซีซาร์อย่างไร?พวกเขาทุกคนต้องเข้าใจสิ่งนั้นพวกเขาทั้งหมดมาในความคิดเดียวกันเพื่อสร้างความแตกต่างของตัวเองด้วยเนื้อหา สำหรับเกม

ลินช์กล่าวว่าตัวอย่างที่ดีที่สุดคือเกม DraftKings Rocket ที่ไม่มีอยู่บนแพลตฟอร์มอื่นเกมนี้เล่นกับจรวดที่กำลังขึ้นซึ่งผู้เล่นจะต้องจ่ายเงินโดยออกจากจรวดก่อนที่มันจะหยุดลงเป็นเกมแรกของ DraftKings ที่เปิดตัวโดยใช้ ExitBet ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่สำรวจเกมบนพื้นฐานของความบันเทิง

ผู้ประกอบการต้องการเกมพิเศษที่ออกแบบมาสำหรับผู้บริโภคในสหรัฐอเมริกา Lynch กล่าวมีสตูดิโอเกมไม่มากในสหรัฐอเมริกา แต่มีอยู่ในยุโรป

คุณมีซัพพลายเออร์ไล่ตามกลุ่มผู้ให้บริการเนื้อหาที่ จำกัด เดียวกัน ลินช์กล่าวบริษัทจำนวนนิดหน่อยมุ่งเน้นไปที่การสร้างเนื้อหาสำหรับผู้บริโภคในสหรัฐอเมริกาโดยเฉพาะอย่างยิ่ง และคุณมีความต้องการจากทั้งสองด้านของพื้นที่ B2C และ B2B ที่ตามพวกเขา

ผู้ประกอบการไม่เพียงแค่ แต่พยายามแยกแยะตัวเองพวกเขายังมองหาการมีส่วนร่วมมากสังกัดลูกค้าที่แสวงหาความบันเทิงและไม่ไวต่อราคา Danzig กล่าวนั่นเกี่ยวข้องกับการทำงานกับสตูดิโอเกม โดยยิ่งไปกว่านั้นเกมที่มีเกมที่ไม่มีองค์ประกอบทักษะ แต่ผู้ใช้แทรกแซงและมีผลต่อคำตอบ

พวกเขาพูดคุยกับคนรุ่นใหม่ที่คุ้นเคยกับการโต้ตอบในระดับสูง แต่ในด้านการเดิมพันกีฬา มันนำเสนอผลิตภัณฑ์เพื่อนันทนาการมากขึ้นและซัพพลายเออร์ที่มีวิทยาศาสตร์ข้อมูลและทีมการซื้อขายที่ซับซ้อนมากขึ้น Danzig กล่าวการเดิมพันเกมเดียวกันและการพนันไมโครเกือบจะเป็นผลิตภัณฑ์สันทนาการ แต่ต้องมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในด้านวิทยาศาสตร์ข้อมูลและความสามารถในการสร้างแบบจำลองเพื่อให้ราคาได้อย่างมีประสิทธิภาพผู้ประกอบการทุกคน (ที่ G2E มี) มี tนี่คือการสนทนา M&A กับ บริษัท ขนาดเล็กและขนาดกลางราคาและนั่นเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกคน

นักลงทุนคาดหวังว่าบริษัทพนันกีฬาจะเปิดตัวโอกาสในการขายข้ามจำนวนมากในช่วงห้าถึง 10 ปีข้างหน้าMichael Rubin ซีอีโอของ Fanatics ได้กล่าวคุยเกี่ยวกับการรวมการเดิมพันกีฬาอีคอมเมิร์ซการขายตั๋วและผลิตภัณฑ์

คนอื่นๆอาจมีตัวเลือกการเดิมพันกีฬาโป๊กเกอร์ไอคาซิโนลอตเตอรีการซื้อขายคริปโตและตัวเลือกการซื้อขายหุ้น Robinhoodนอกเหนือจากนั้นยังอาจมีการเล่นและเดิมพันวิดีโอเกม ซึ่งแดนซิกกล่าวว่าเป็นพฤติกรรมที่เหมือนคลึงกันทางจิตวิทยาซึ่งสามารถรวมกันเป็นประสบการณ์เดียวกัน

ตอนนี้ผู้ประกอบการมีความรู้สึกว่าพวกเขาจ่ายเงินจำนวนมากต่อลูกค้าและจะเพิ่มมูลค่าตลอดอายุการใช้งานของลูกค้าได้อย่างไรและใช้ประโยชน์จากประเภทของสิ่งที่คนเหล่านี้ชอบทำทั้งหมดภายใต้หลังคาเดียว แดนซิกกล่าวเพื่อให้สิ่งนั้นเกิดขึ้นต้องต้องมีนวัตกรรมทางเทคโนโลยีมากมายเพื่อจัดหาเนื้อเยื่อเกี่ยวข้องที่ช่วยทำให้ร้านค้าครบวงจรมีอยู่เป็นอันดับแรกนั่นเป็นระยะกลางและเป็นหนึ่งในสิ่งที่น่าสนใจที่สุดที่จะคิดผลิตภัณฑ์จะเป็นอย่างไร ข้อเสนอรวมทั้งนอกเหนือจากสิ่งที่รวมอยู่ในปัจจุบันสำหรับผู้นำตลาดนับห้าถึง 10 ปีนับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป?

ลินช์พูดว่าพวกเขากำลังมองเห็นบางส่วนอยู่แล้วตัวอย่างยกตัวอย่างเช่น DraftKings เปิดตัวแพลตฟอร์ม NFT ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของตลาดบังคับให้ บริษัท แสดงกำไร

เรามาถึงจุดที่คุณจะเริ่มมองเห็นการเกิดความแตกต่างของแพลตฟอร์มอีกที ลินช์กล่าวผู้คนมีความสามารถในการลงทุนในสายผลิตภัณฑ์เสริม

Danzig ในช่วงฤดูกาล NFL กำลังติดตามกลไกของ Fanatics ที่การเดิมพันทุกๆดอลลาร์ที่เดิมพันจะได้รับเงินสดจากแฟนคืน 1% หรือ 5% หากเป็นพาร์เลย์เงินนั้นสามารถใช้ซื้อเสื้อและผลิตภัณฑ์อื่นๆที่Fanatics ขายได้

ฉันสามารถมองเห็นใครบางคนพูดว่า หากฉันจะวางเดิมพันอยู่ดี เพราะเหตุใดไม่ได้นำเสื้อฟรีออกมา?คนอื่นจะกล่าวว่าฉันไม่ต้องการเสื้อสำหรับการเดิมพันเวลาเท่านั้นที่จะบอกว่าข้อใดเป็นเช่นนั้นฉันสนใจที่จะดูว่าการควบคุมการขับรถเป็นอย่างไร

การเติบโตของ iGaming ซึ่งขยายตัวช้าในสหรัฐอเมริกาจนถึงตอนนี้ จะยังคงสร้างรูปร่างอุตสาหกรรมอย่างตลอดรัฐไม่คาดว่าจะอนุมัติการขยายตัว iGaming จนกระทั่งพวกเขาจะพบเจอกับการเสียดุลงบประมาณในอนาคต

ความแตกต่างทางการเงินระหว่างการเดิมพันกีฬาและ iGaming นั้นมากในปี 2022 การเดิมพันกีฬามีรายได้รวมจากเกมจำนวน 7.5 พันล้านดอลลาร์ใน 33 รัฐ และเกือบเท่ากันสำหรับการเล่นเกมในหกรัฐ Danzig กล่าว

เราได้มองเห็นความสนใจมากขึ้นใน บริษัท ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์เหมือนคาสิโนหรือคาสิโนโดยไม่ต้องผ่านกระบวนการออกเอกสารสิทธิ์เดียวกัน เขากล่าวแนวโน้มอีกอย่างคือวิธีทำให้เศรษฐศาสตร์ยูนิตการเดิมพันกีฬาดูเหมือนเศรษฐศาสตร์คาสิโนออนไลน์มากขึ้นคาสิโนได้กำไรได้มากขึ้นการเดิมพันสล็อตแมชชีนใช้เวลาเจ็ดวินาทีในการแก้ไขและคุณสามารถเล่นได้ตลอด 24 ชั่วโมงการแข่งขัน NFL ใช้เวลา 3 ชั่วโมงและส่วนใหญ่ในวันอาทิตย์

สำหรับ NFL ลินช์กล่าวว่าเขาจะจับตาดูเดิมพัน ESPN ที่จะเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายนถ้ามีส่วนแบ่งการตลาด 15% ถึง 20% ทันทีจะมีการมุ่งเน้นไปที่เนื้อหาเพื่อการผสมผสานผู้เล่นเงินจริงถ้าข้อตกลงนั้นไม่สำเร็จ นั่นอาจเป็นจุดจบของการมุ่งเน้นไปที่พื้นที่นั้น ลินช์กล่าว